15.10.2011

Tin Vui [1]

Ngày 27.8.2011,có tin là "Lê Cát Trọng Lý du ca qua 6 thành phố". Cô cho biết là cô và ban nhạc đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho chuyến lưu diễn đầu tiên, chủ đề: "Lê Cát Trọng Lý - Vui". Tour diễn mở đầu ở TP HCM (10-11.9), sau đó tiếp tục tại  Quy Nhơn (17.9), Đà Nẵng (24.9), Hội An (26.9), Huế 28 và 30.9), và Hà Nội (8-9.10).

Lê Cát Trọng Lý
Tập dợt chuẩn bị choi cho chuyến lưu diễn

Lý cho biết là:

"Lý không xem hành trình này là để tạo bước ngoặt cho sự nghiệp mà muốn đây là những khoảnh khắc "cháy mình" với âm nhạc, đáp lại tình cảm của khán giả dành cho cô suốt thời gian vừa qua. Chính vì thế, cô thích gọi tour xuyên Việt của mình là chặng đường du ca, hát cho riêng cô và cũng là hát cho mọi người."

Liveshow sẽ không có khách mời. Lý sẽ trình diễn cùng ban nhạc gồm piano, violin, trống và bass. Ở mỗi đêm diễn, cô thể hiện khoảng 27 bài hát do cô tự sáng tác và của một vài nhạc sĩ, như: Chênh vênh, Hương lạc, Trời ơi, Mùa yêu, Sen, Nghe tôi kể này, Cười Adam, Giấc mộng lớn, Lẩn thẩn, Nhanh nhanh quá, Lúng ta lúng túng (Sa Huỳnh), Cơn bão nghiêng đêm (Thanh Tùng)... "

Tổng đạo diễn cho tour kéo dài suốt một tháng của Lê Cát Trọng Lý là Lê Quý Dương. Là đạo diễn sân khấu và từng dàn dựng các chương trình lễ hội lớn của cả nước, lần đầu tiên thực hiện sô diễn ca nhạc xuyên Việt, Lê Quý Dương cho biết, tùy theo từng địa điểm của đêm diễn, chương trình được thiết kế sao cho hòa quyện giữa nghệ thuật âm nhạc, nghệ thuật dàn dựng, nghệ thuật sắp đặt lồng vào câu chuyện bằng nhạc thơ, đậm chất du ca ngẫu hứng...

Nói về cái tên ngắn gọn của tour diễn này, đạo diễn cũng cho biết, khi gặp gỡ, trò chuyện với Trọng Lý để bàn bạc kế hoạch chương trình, câu đầu tiên anh hỏi nữ nhạc sĩ là cô mong muốn điều gì từ chuyến du ca. "Hát với niềm vui và làm sao để cho mọi người cũng thấy vui".

"Tôi mong muốn làm tất cả những gì có thể để ủng hộ một tài năng trẻ như Lý, tạo một không gian biểu diễn và cách dàn dựng phù hợp, giúp cô thể hiện hết chất lửa của mình", Lê Quý Dương nói.


Vui Còn Một Nửa [2]

Tuy nhiên mười ngày sau thì lại có tin không vui. Ban đầu nhà tài trợ đồng ý đài thọ cho cho chuyến du ca xuyên Việt qua 6 thành phố của Lý . Sau đó, vì vài lý do khách quan, nhà tài trợ thay đổi ý kiến vào phút chót, khiến tour 'Vui' của cô chỉ có thể diễn ra ở 3 địa điểm. Dù buồn, Trọng Lý cho biết, cô sẽ diễn hết mình ở các đêm còn lại. Cô nói cho biết:

"Trước đó, tôi chọn công ty tổ chức sự kiện của Lê Quý Dương để thực hiện toàn bộ chương trình. Nên khi phía tài trợ có thay đổi, tôi không đủ khả năng, kinh phí trả cho công ty anh Dương. Do đó, tạm thời, các đêm diễn sau Đà Nẵng bị hoãn lại.

Tuy vậy, đây chỉ là sự kết thúc sự hợp tác giữa chương trình và bên công ty anh Lê Quý Dương. Còn tôi và ban nhạc sẽ tìm mọi cách để tiếp tục tour diễn. Thậm chí có khi không chỉ ở 6 thành phố mà còn hơn. Thời gian chi tiết thế nào, tôi xin thông báo sau đến khán giả"

Khi được hỏi về cảm giác của mình ra sao về sự cố này thì cô cho biết:

"Tôi rất buồn, buồn ghê gớm! Nhưng tôi tin mình vẫn tiếp tục làm được, dù có thể phần sau của chuyến lưu diễn không bài bản, hoành tráng như phần đầu do công ty Lê Quý Dương thực hiện. Có thể chỉ đơn giản là một cái bục dựng lên, ban nhạc đến và hát.

Thực sự, tôi cần nhiều sự giúp đỡ để thực hiện được các đêm diễn tiếp theo. Là nghệ sĩ, tôi chỉ biết hát, được công chúng ủng hộ thì mình hát. Nhưng việc tổ chức có nhiều điều phức tạp hơn. Chẳng hạn, làm sao để xin được giấy phép biểu diễn thì tôi hoàn toàn lơ mơ."


Bắt Đầu Tour Xuyên Việt - Sài Gòn [3]

Đêm Vui đầu tiên, tối 12/9, tại Nhạc viện TP HCM, đúng 20h30, Lê Cát Trọng Lý xuất hiện trên sân khấu giản dị trong áo sơ mi trắng rộng thùng thình, quần jeans đen, đầu tóc xù nghịch ngợm và cây guitar. Sau lời nói ngắn gọn cảm ơn khán giả có mặt ủng hộ vào tối đầu tuần nhiều bận rộn, Trọng Lý bắt đầu đêm du ca bằng bài hát Trời ơi qua chất giọng nhẹ tênh, trong và sâu lắng quen thuộc.

Sau Trời ơi, nữ nhạc sĩ cuốn khán giả vào dòng chảy đầy cung bậc cảm xúc của các nhạc phẩm: Giấc mộng lớn, Nghe tôi kể, Cười Adam, Lúng ta lúng túng, Ghen, Con đường lạ, Độc đạo, Chuyến xe, Cơn bão nghiêng đêm...



Trên sân khấu không MC, Trọng Lý tự dẫn chương trình. Âm nhạc là kết nối đầy cảm xúc giữa cô và khán giả. Xen giữa các bài hát, cô diễn giải ngắn gọn, đủ để người nghe hiểu được bối cảnh sáng tác ca khúc, cũng như tình cảm cô dành cho "đứa con tinh thần". Như, ở bài Cười Adam, một trong những ca khúc đầu tiên do Lý sáng tác vào năm 19 tuổi, cô giải thích nhiều người hiểu nhầm cô muốn nói đến nụ cười của chàng Adam, nhưng thật ra: "Cười Adam là một nụ cười, cười Adam, thế thôi!", đó là cách lý giải riêng, mang chút đánh đố dễ thương của Lý.

Trước khi hát bài Con đường lạ, cô cho biết đây là một bài cô hiếm khi thể hiện, và đùa trong nhạc phẩm này có đoạn nhạc giống nhịp hành khúc trong bài Tiểu đoàn 307. Lý sáng tác ca khúc này năm 19 tuổi, khi đang ngồi trên xích lô rong ruổi trên phố. Con đường lạ đẹp từ lời ca đến giai điệu, vẽ nên một bức tranh thiên nhiên trong veo, nơi đó chan hòa cảm xúc của cô gái trẻ trước khát vọng khám phá cuộc sống.

Lê Cát Trọng Lý

Bên cạnh các ca khúc có tiết tấu, sôi nổi, trào dâng như ở Ghen, Nghèo, Bài ca Tây Tạng, Thu lu... đêm "Vui" của Lê Cát Trọng Lý có không ít giai điệu buồn, day dứt với Độc đạo, một bài được cô phỏng theo thơ của người bạn ở Đà Nẵng, mà cô tâm sự "lâu rồi không hát", với Chuyến xe đầy chất trầm tư rồi vỡ òa về hành trình của một con người trong cuộc đời...

Ngoài tài năng và sức hút của Lê Cát Trọng Lý, thành công của đêm "Vui" còn được tạo nên bởi một ban nhạc "trong mơ" mà Lý cho biết cô rất tự hào, hãnh diện khi đứng chung sân khấu.

Violin Cát Du, bộ gõ Bỉnh Khôi, piano của Quốc Việt, guitar bass Tiến Chỉnh, 4 nhạc công này cùng với Lý tạo nên sự kết hợp hài hòa trong từng nhịp điệu. Lần đầu tiên hát với dàn nhạc đầy đủ "đồ chơi", đủ mọi nhạc cụ từ bộ gõ, dàn kèn, dàn dây, như cách gọi đùa của Lý, chất mộc của nữ ca sĩ trẻ như được tiếp thêm sức mạnh để thăng hoa. Khán giả không chỉ nghe Lý hát, đàn mà còn được thưởng thức một dàn âm thanh sống động, từ bộ gõ mô phỏng những âm thanh thiên nhiên, đến tiếng trống thì thùng gợi âm vang của đại dương, thảo nguyên bao la, tiếng dương cầm "nhỏ" giọt tinh tế của buổi ban mai. Hay đơn giản chỉ là tiếng búng ngón tay tanh tách, nhịp nhàng trong bài Chuyến xe đầy lãng tử…



Thỉnh thoảng, Lý lại phát hiện ra một vài lỗi nào đó của mình khi khảy guitar, đàn violon hay vì cô quá xúc động mà quên lời bài hát. Sau ca khúc Như là, Lý chia sẻ: "Tự nhiên nãy hát ở đây em nhớ ra lần đầu tiên khi mình đến học ở Nhạc viện, vào khán phòng này em ước gì mình được một lần biểu diễn ở đây. Và rồi giờ được biểu diễn thì em lại thấy hơi sợ sợ, vì khán phòng đẹp quá, vang quá mà mình hát… dở ẹc thì… kỳ quá". Lời tâm sự của cô khiến khán giả cười vang.

Như lời trong bài Trời ơi của Lê Cát Trọng Lý: "... thoát ra những hì hục bình sinh...", hội ngộ khán giả trên sân khấu lớn sau khoảng 3 năm im ắng, Lý không còn đến với âm nhạc với cảm giác "chênh vênh" mà bằng sự tự tin, làm chủ sân khấu mà vẫn rất tự nhiên, giản dị.

Chương trình Vui của Lê Cát Trọng Lý còn diễn ra tại TP HCM vào ngày 14/9, ở Nhạc viện. Sau đó, cô và ban nhạc tiếp tục hành trình du ca, đến với khán giả thành phố Quy Nhơn, diễn tại Nhà hát Quang Trung (20h ngày 17/9), một đêm tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng (20h ngày 24/9).


Lý Ghé Đất Võ - Qui Nhơn [4]

Đêm diễn "Vui" của giọng ca Lê Cát Trọng Lý đã diễn ra thực sự vui (tối 17/9) tại nhà hát Quang Trung, thành phố Quy Nhơn với 800 khán giả. Đây là lần đầu tiên ca sĩ, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý biểu diễn ở phố biển Quy Nhơn.



Dù giá vé thấp hơn nhiều so với tại TP.HCM, chỉ từ 100.000 đến 300.000 đồng/vé, song cũng không rẻ đối với mặt bằng sinh hoạt tại địa phương, nên việc khán giả lấp gần kín nhà hát là một điều thú vị. Có một chi tiết vui là trong số 800 khán giả có đến khoảng 50 người xem là thiếu nhi.

Rất nhiều khán giả Quy Nhơn lần đầu tiên nghe nhạc Lê Cát Trọng Lý. Dòng nhạc lạ, cần thời gian để làm quen mới có thể thấy thích. Nhưng người xem thích Lý vì phong cách biểu diễn lạ, trong trẻo, dễ thương.

Bên cạnh Lê Cát Trọng Lý tươi tắn, ban nhạc với piano Quốc Việt nồng cháy, violon Cát Du hăng say, Tiến Chỉnh điềm đạm, Bỉnh Khôi máu lửa, đã cùng hòa quyện thành một chỉnh thể tuyệt vời.



Ca khúc "Du miên" được chọn để kết thúc chương trình. Với cách phối mới, dù bài hát cuối đã kết thúc, Lý thỏ thẻ "Em... hết rồi! Ban nhạc và em hát tới đây là hết", khán giả vẫn ngồi nguyên tại chỗ. Lý lập lại một lần nữa, "Chương trình tối nay hết rồi ạ" nhưng bên dưới vẫn yêu cầu "nữa đi, nữa đi...". Lý và ban nhạc đã tặng thêm khán giả một ca khúc trong tràng pháo tay tán thưởng.

Đến lúc chương trình thực sự ngừng lại, Lý cùng ban nhạc và tổng đạo diễn Lê Quý Dương ra chào khán giả, mọi người mới đứng lên, lục tục ra cửa chờ được chụp hình với các nghệ sĩ.

"Vui" của Lê Cát Trọng Lý vui nhờ sự nhiệt tình của khán giả đất võ, như Lý vừa ký tên tặng khán giả vừa nói: "Đêm nay là đêm vui nhất, mọi người ngồi đến hết chương trình, gần 800 người mà không ai bỏ về nửa chừng cả!".


Lý Về Quê Lý - Đà Nẵng [5]

Ban đầu, khi chương trình du ca chủ đề "Vui" của Lê Cát Trọng Lý về đến Đà Nẵng, ban tổ chức có phần e ngại vì khán phòng Nhà hát Trưng Vương quá lớn. Thời tiết tại thành phố miền trung này mấy ngày qua lại mưa liên miên. Nhưng, 20h ngày 24/9, 15 phút trước khi đêm diễn bắt đầu, cả êkíp đều rất vui vì toàn bộ ghế của nhà hát - 1.400 ghế -  đều được bán hết, kể cả những chỗ xa nhất, ngồi tít trên lầu.

20h15, Lê Cát Trọng Lý xuất hiện trên sân khấu cùng người bạn thân là Quốc Việt. Cùng với chiếc kèn melodion, Quốc Việt đệm cho Lý hát giai điệu tươi vui của ca khúc Trời ơi. Cứ thế, tương tự các đêm du ca diễn ra trước đó ở TP HCM, Quy Nhơn, Lý lôi cuốn khán giả vào những câu chuyện của cô với: Ghen, Nhanh nhanh quá, Con đường lạ

Cả khán phòng rộng lớn nhiệt tình vỗ tay, rồi cùng cười với những chia sẻ rất đời thường, tưởng chừng như khá trẻ con của nữ ca sĩ - nhạc sĩ 24 tuổi. Rồi lại tiếp tục cùng cô "ngao du" qua Con đường độc đạo, hay đi vào câu chuyện cổ tích với Con đường Santiego, ca khúc Lý vừa sáng tác, phỏng theo truyện Nhà giả kim của Paulo Coelho.



Lần lượt, cô truyền cảm xúc cho khán giả Đà Nẵng các khúc gắn liền với tên tuổi của mình như: Cơn bão nghiêng đêm, Bình minh, Như là… Khi cô thể hiện Bài ca Tây Tạng để kết thúc đêm diễn kéo dài 90 phút. Khán giả vỗ tay không ngớt yêu cầu được nghe tiếp. Nữ nhạc sĩ trình diễn thêm 2 ca khúc là Chênh vênh và một bài cô tạm gọi là Chưa đặt tên, để làm thỏa lòng người xem.

Một điểm nhấn góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho đêm "Vui" là thiết kế sân khấu của đạo diễn Lê Quý Dương. Lần đầu tiên dàn dựng chương trình ca nhạc, Lê Quý Dương tạo một không gian có hiệu ứng ánh sáng tốt với hàng trăm ánh nến lung linh. Mô hình sân khấu được thiết kế với 4 chữ cái L - C - T - L (4 chữ đầu của tên Lê Cát Trọng Lý) được chiếu sáng bằng ánh nến và các hiệu ứng vừa phải, đủ tạo nên cảm giác vừa ấm cùng vừa trang trọng.



Nhiều khán giả có mặt tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng tối 24/9 cho rằng, 90 phút với Lê Cát Trọng Lý là quá ít ỏi. Chặng đường du ca của nữ nghệ sĩ trẻ đã tạm khép lại trong niềm vui đẹp như "trong mơ", vì cô đã có được sự hòa quyện tuyệt vời của các yếu tố: người xem - nghệ sĩ - tác phẩm.


Dọc Đường Gió Bụi [6][7]

Sau khi biểu diễn tại TP.HCM (12, 14/9) và Quy Nhơn (17/9), đêm 24/9 tại Nhà hát Trưng Vương - TP Đà Nẵng, tour diễn của Lê Cát Trọng Lý chính thức khép lại bởi kinh phí tài trợ chỉ đến đó và giấy phép biểu diễn cũng không còn.

Tuy nhiên, Lê Cát Trọng Lý cùng một số anh em trong ban nhạc vẫn tiếp tục “du ca” theo đúng nghĩa của cụm từ này. Đi đến đâu thích hát thì hát, với tính chất sinh hoạt hoặc nội bộ, không bán vé, không quảng bá thông tin rình rang.

The Lý thì "sau đêm diễn ở Đà Nẵng Lý nói với mọi người ai muốn đi theo Lý thì đi, ai không thích thì có thể về, rất thoải mái. Nhưng gần như toàn bộ đi theo Lý, chỉ có 1 người trở về vì lý do gia đình. Được cái là anh em rất vui vẻ trên tinh thần tự nguyện, mọi người cùng chia sẻ những khó khăn, chật vật, nhưng rất vui và thú vị."

Vì không có tài trợ nên đoàn cũng khá chật vật về tài chánh. Toàn bộ chi phí là do ở số tiền bán vé thu được từ những đêm diễn tại TP.HCM, Quy Nhơn và Đà Nẵng, phải gói nghém thì mới tạm đủ. Dọc đường đoàn không dám nghỉ ở những khách sạn đắt tiền, ăn uống cũng “bình dân”.

Nhưng theo Lý thì "Phải nói rằng có nhiều hưng phấn và cảm thấy có thú vị mới thực hiện cuộc “du ca” này. Có thể nói, có những lần hát rất bất chợt, trong khung cảnh cũng thật lạ."


Lê Cát Trọng Lý cùng ban nhạc đến thăm và hát, chơi nhạc cùng các em khuyết tật

Khởi hành từ Đà Nẵng, đến Huế ngày 28/9, ngày 29/9 đến thăm chùa Đức Sơn, nơi đây là cơ sở nuôi dạy mấy trăm trẻ mồ côi. Đêm 29/9 biểu diễn tại chùa và giao lưu với các em mồ côi. Đêm 30/9 có một buổi diễn tại sân vườn của khách sạn Bên Sông nằm ở ngoại thành Huế, chủ khách sạn là người yêu mến âm nhạc và là bạn của anh Tiến Chỉnh chơi guitar bass.


Trình diễn ở Huế

Sau đó Lý tiếp tục đi Quảng Bình, trên đường đi thì ghé thăm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Đặc biệt khi ngang qua một cánh đồng ở tỉnh Thanh Hóa, thấy mọi người đang gặt lúa, Lý thấy vui vui nên dừng lại hát, mọi người vừa làm việc vừa nghe. Đến Ninh Bình có biểu diễn tại nhà thờ Con Gà, hát giao lưu với ca đoàn, ca đoàn hát thánh ca còn Lý thì hát nhạc của mình...


Hát cho nông dân nghe

Lý tiếp tục lên Yên Bái, có biểu diễn 1 đêm ở bản Suối Nước Nóng và 1 đêm tại trường THPT Mù Cang Chải. Lý kể là "Ở Mù Cang Chải, sau khi diễn xong, chúng tôi ra chất đồ lên xe để về, thấy có dòng chữ viết trên thành xe: ‘Cám ơn các anh chị đã mang niềm vui đến trường cho chúng em’ - dòng chữ còn sai chính tả. Những điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc”[8]


Hát ở Sa Pa

Sau đó tiếp tục đi Sa Pa, ban đêm ra chợ Sa Pa hát. Và ngày 10/10 thì lên đường về Hà Nội.


Trạm Cuối - Hà Nội [8][9]

Tin mới nhất là Trung Tâm Văn Hóa Pháp ở Hà Nội đã đồng ý tài trợ và đứng ra tổ chức ba buổi biểu diễn ở Hà Nội cho Lê Cát Trọng Lý để kết thúc chuyến du ca xuyên Việt "Vui". Ba đêm diễn sẽ được tổ chức vào ngày 15, 16,17/10 tại Trung tâm văn hóa Pháp -  L’Espace nơi cô đã từng có những buổi biểu diễn chật kín khán giả trước đây.

Lý nói "Giữa Lý và trung tâm đúng là có nhiều duyên nợ. Trung tâm rất nhiệt tình giúp đỡ, nhanh chóng và hiệu quả, mọi việc trung tâm lo hết, Lý chỉ đến biểu diễn. Đêm 15, 16/10 có bán vé, còn 17/10 là đêm diễn miễn phí dành cho học viên của trung tâm, cũng là một kết thúc đẹp cho tour du ca này và ngẫu nhiên Hà Nội là nơi kết thúc tour diễn như dự định, dẫu nó qua rất nhiều trắc trở."

Hiện tại, vé cho 3 đêm diễn 15-16-17/10 đã bán hết sạch và Lê Cát Trọng Lý tiết lộ, sẽ có một màn hình nhỏ đặt ngoài khán phòng biểu diễn để những khán giả chậm chân có thể chia sẻ niềm vui với cô.

Cũng tại Hà Nội, Lê Cát Trọng Lý sẽ có một buổi tổng kết tour diễn kéo dài 2 tháng của mình và chia sẻ những gì cô và bạn bè đã nhận được trong chuyến du ca xuyên Việt này.

Tối 15.10.2001, cháy vé. [10]

Khán giả bắt gặp ngoài khán phòng là những bức ảnh chụp chuyến du ca xuyên Việt của Lê Cát Trọng Lý suốt chiều dài đất nước. Từ TpHCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Huế, tới Yên Bái, Mù Cang Chải .... ở đâu cũng thấy Lý vui tươi, hớn hở như trẻ nhỏ với âm nhạc, nhạc cụ, khán giả và bè bạn xung quanh mình. Còn sân khấu thì đặc biệt hơn so với các khu vực tỉnh thành khác. Một chiếc ô tô du lịch thật được đặt chính giữa, với nước sơn xanh biển dịu nhẹ và những chiếc lốp lớn được kê làm ghế ngồi cho cô ca sĩ nhỏ.



Đêm diễn cũng đầy chất du ca và ngẫu hứng như thế. Đầu tiên Lý “kéo” khán giả đến gần mình bằng những khúc ca quen thuộc như: Con đường lạ, Nghe tôi kể này, Cười Adam, Lúng Túng, Ghen…

Rồi tiếp đến cô “rủ” họ tham gia gia vào cuộc du ca của mình bằng những điệu nhạc nhanh, hồ hởi, với Con đường Santiego và bài Không tên mà Lý tạm gọi là Mông cổ vì nghe giống nhạc Mông Cổ… Và rồi bằng những lời hát từ trái tim cô khiến khán giả máu lửa đến nỗi phải vừa nghe vừa vỗ tay và vừa hát theo. Khoảng cách giữa sân khấu và hàng ghế không khán giả không còn nữa mà thay vào đó là một cuộc VUI mà tất cả mọi người cùng tham gia vào.

Tất cả cùng vui đùa, cùng trò chuyện và hát với nhau như những người anh em, như những người bạn…

Và rồi, Lý vừa kể vừa hát cho mọi người nghe “câu chuyện” Con đường Santiego, phỏng theo truyện Nhà giả kim của Paulo Coelho, kể về chú bé/chàng trai nằm mơ, thấy kho vàng, tỉnh giấc chú đi tìm kho báu của đời mình.

Cô vừa hát, vừa giải thích: “Em đánh đoạn nhạc này là lúc ảnh nằm mơ á nha!”…. “Giờ đến thời kì tìm vàng nè” và cứ thế cô vừa hát, vừa đánh đàn, vừa kể, cho đến hết câu chuyện.

Bất ngờ Lý hỏi khán giả “Mọi người có biết vì sao em lại kể câu chuyện cậu bé tìm kho báu không, vì em sẽ giới thiệu với mọi người anh Minh người đi tìm kho báu thực sự: nghệ sĩ đàn môi Nguyễn Đức Minh”.

Lý cùng người bạn mới của mình cùng “song ca”, liên tục 3 bài và rồi cô bất chợt đứng lên nói: “Giờ là phần độc tấu của anh Minh, Lý về ghế của anh để… ngồi xem đây!”.



Và rồi cô bước nhanh về phía hàng ghế ấy, ngồi chăm chú xem người bạn của mình dùng tiếng đàn môi mang đến cho khán giả những âm điệu khi là của người dân tộc Việt ở Lào Cai, khi là những vũ điệu sôi động của thổ dân châu phi, mạnh mẽ, cuốn hút.

Sau đó Lý và ban nhạc lại mang khán giả đến với những khúc ca “bạo liệt” hơn với Cơn bão nghiêng đêm, Nghèo,Nhiều người ôm giấc mơ, và rồi đẩy cảm xúc của tất cả đến cao trào với Bài ca Tây Tạng, với bản phối mới mà ở đó phần độc tấu tuyệt vời của từng nhạc cụ từ Piano (Quốc Việt), Violin (Cát Du), Guitar bas (Tiến Chỉnh), Đàn môi (Đức Minh) và Percusion Bỉnh Khôi kéo dài gần 3 phút khiến mọi người vỗ tay và reo hò vang dội.



Trước sự cổ vũ của khán giả, Lý và ban nhạc bonus thêm bài ca quen thuộc của cô mỗi lần trình diễn ở L'Espace - Chuyến xe. Đêm nhạc khép lại dần trong tiếng vỗ tay ran của khán giả khi Lý mời tất cả những thành viên trong đoàn, từ quay phim, chụp ảnh đến hậu cầu đã cùng Lý và Ban nhạc rong ruổi du ca từ Trung ra Bắc và giới thiệu từng người với khán giả.

Và đêm Vui Thêm đầu tiên tại L’Espace, Hà Nội đã “tạm dừng” trong điệu nhạc của Chuyến xe du ca Lê Cát Trọng Lý, một chuyến xe mà theo Lý là sẽ kéo dài bất tận vì ở đó, bên Lý có anh em, có những người bạn cùng Lý mang lại niềm vui cho những người cô gặp bằng những khúc ca, những điệu nhạc và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

  
Nguyễn Sĩ Hạnh, tổng hợp từ internet.

Nguồn:

[1] http://vnexpress.net/gl/van-hoa/am-nhac/2011/08/le-cat-trong-ly-du-ca-qua-6-thanh-pho/
[2] http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2011/09/le-cat-trong-ly-huy-nua-tour-dien-vi-thieu-tai-tro/
[3] http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2011/09/dem-vui-tron-ven-cung-le-cat-trong-ly/
[4] http://amnhac.fm/index.php/bai/437-le-cat-trong-ly/4374-khong-ai-bo-ly-ve-giua-chung
[5] http://vnexpress.net/gl/van-hoa/am-nhac/2011/09/dem-nhac-le-cat-trong-ly-chay-ve-o-da-nang/
[6] http://thethaovanhoa.vn/297N20111015124445782T133/le-cat-trong-ly-du-ca-khap-cac-ban-lang.htm
[7] http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=300854
[8] http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2011/10/le-cat-trong-ly-khep-lai-show-vui-o-ha-noi/
[9] http://2sao.vn/p1001c1010n20111013113106349/le-cat-trong-ly-het-vui-tai-ha-noi.vnn
[10] http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_250895_Catid_58.html

PS. Xin bấm vô đây để coi hình ảnh về chuyến đi.
  
Bình luận

Lời Bàn Mới

Đăng Nhập/Xuất