Thư từ xin gởi về bientap@amnhac.fm   fb6

Giáng Son, nữ tính trên từng nốt nhạc!

Vk
17.1.2013

Nếu ai đó từng mê mẩn với giai điệu trong trẻo của "Giấc mơ trưa", thổn thức cùng "Thu cạn" hay "Chút nắng vàng bay"..., đều nhận định, âm nhạc của Giáng Son (ảnh) cực kì nữ tính, như một thứ đặc trưng để nhận diện.



Gặp Giáng Son mới biết hết một tâm hồn nữ tính, chị đem sự nữ tính đặc trưng đó của mình vào từng câu hát, nốt nhạc. Khi viết nhạc, chị tự cho phép mình có quyền vứt bản thân vào một chốn bồng lai nào đó, tự cho phép mình "trôi trong gương", chìm vào những "giấc mơ trưa", hay tự lạc lối đâu đó - gọi một cốc cà phê và uống cạn những tâm sự...

Xem tiếp...

Cho cạn kiệt mùa thu

Y Mai
14.1.2007

Không còn gì cho nhau
Em thả chiếc lá khô rơi vào trời đầy gió
Những cơn mưa phùn
Những cơn mưa nhỏ
Cơn mưa dài – dài cho đến mùa sau.

Không còn gì cho nhau
Quán cà phê đàn dương cầm chơi những điệu buồn da diết
Thanh âm ngân ra đắng cả viên đường
Em đợi chờ gì trong giấc mơ đêm ấy?
Đâu có anh về cho trọn vẹn tình suông!

Xem tiếp...

Một nốt giáng, 5 Dòng Kẻ và... những cơn mưa đầu mùa

Nguyễn Mạnh Hà
15.2.2004

TTCN - Album Em của 5 Dòng Kẻ (5DK), chủ đạo là những sáng tác của Giáng Son mà vài năm trước, khi nhóm Exotica thể hiện, đã khiến nhiều người tự hỏi không biết bao giờ mới có đĩa để nghe lại. Đến tháng 11-2003 Em mới ra đời. Tinh thần chung của Em là những cơn mưa nồng nàn dịu mát, đầy nữ tính: Em cỏ khát/ Anh mưa rào đầu hạ/ Cỏ uống mưa run rẩy/ Cỏ đang thì... (Cỏ và mưa, 2001, phổ thơ Nguyễn Trọng Tạo).

Giáng Somn và 5 Dòng Kẻ
Giáng Son (bìa trái) thời còn hát trong nhóm 5 Dòng Kẻ

2003 là năm quyết định đối với Giáng Son, Lan Hương, Bảo Lan, Hồng Ngọc và Thùy Linh khi họ nghe lời khuyên chuyển địa bàn vào Nam. Sáu tháng làm việc ở Sài Gòn có tác dụng hơn hẳn bốn năm "vật vã" ở Hà Nội, mặc dù đối với người Sài Gòn, 5DK chẳng khác gì một ban mới thành lập.

Xem tiếp...

Lời Bàn Mới

Đăng Nhập/Xuất